Mô tả công việc
1. Tổng hợp và lập ngân sách hàng năm của toàn công ty, bao gồm công ty mẹ, các công ty con của Tập Đoàn EQuest (“Đơn Vị”). Chi tiết các công việc như sau: ➢ Tham gia xây dựng hệ thống các biểu mẫu để phục vụ cho việc lập kế hoạch ngân sách hàng năm. ➢ Hướng dẫn các Đơn Vị nắm rõ biểu mẫu ngân sách sau khi cấp trên gửi thông báo về việc lập ngân sách đến các Đơn Vị thành viên. ➢ Tổng hợp Kế hoạch ngân sách hàng năm của các Đơn Vị, thu thập bảng hardcopy KPI có chữ ký của đại diện các Đơn Vị. 2. Kiểm soát ngân sách, kiểm soát chi tiêu chi phí nhằm đạt mục tiêu hiệu quả cho Đơn Vị. Chi tiết các công việc như sau: ➢ Theo dõi tiến độ lập ngân sách của các đơn vị đảm bảo ngân sách được hoàn thành theo đúng thời hạn được giao. ➢ Nhận diện các vấn đề (nếu có) trong kế hoạch ngân sách của từng Đơn Vị, làm việc trực tiếp với các Đơn Vị để có giải trình cụ thể / hoặc điều chỉnh lại ngân sách. ➢ Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận phòng ban khác trong Tập đoàn như Kế toán, Vận hành, Marketing, IT, HR, cũng như với các công ty con trong Tập đoàn để hỗ trợ các bên hiểu và đạt được các chỉ tiêu tài chính quan trọng, các KPIs do ban lãnh đạo Tập đoàn giao cho từng bộ phận/ phòng ban/ công ty con. 3. Chịu trách nhiệm lập các báo cáo phân tích định kỳ của Bộ phận Ngân Sách nhằm cung cấp thông tin quản trị kịp thời cho việc điều hành của Khối Tài chính và Công Ty. Chi tiết các công việc như sau: ➢ Phân tích tài chính: Theo dõi và phân tích chênh lệch giữa báo cáo tài chính thực tế với ngân sách, giải thích nguyên nhân chênh lệch và đề xuất cho ban lãnh đạo, hỗ trợ ban lãnh đạo ra quyết định. Tìm kiếm các cơ hội để cải thiện quy trình, tối ưu hoá việc phân tích, dự báo tài chính ➢ Lập các báo cáo quản trị định kỳ để trình bày cho ban lãnh đạo Tập đoàn, hỗ trợ tài liệu cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các nhà đầu tư khi được yêu cầu. ➢ Quản trị rủi ro và tuân thủ: Đánh giá các rủi ro về tài chính và đảm bảo tuân thủ với quy định về tài chính kế toán trong Tập đoàn. Lập và chỉ đạo thực hiện các quy trình kiểm soát rủi ro tài chính để đảm bảo an toàn cho tài sản và sự minh bạch tài chính của Tập đoàn. 4. Phụ trách các báo cáo kế toán liên quan của Blue Whale dưới vai trò Kế toán trưởng 5. Các công việc khác khi có yêu cầu của quản lý cấp trên.
|
Yêu cầu
1. Tổng hợp và lập ngân sách hàng năm của toàn công ty, bao gồm công ty mẹ, các công ty con của Tập Đoàn EQuest (“Đơn Vị”). Chi tiết các công việc như sau: ➢ Tham gia xây dựng hệ thống các biểu mẫu để phục vụ cho việc lập kế hoạch ngân sách hàng năm. ➢ Hướng dẫn các Đơn Vị nắm rõ biểu mẫu ngân sách sau khi cấp trên gửi thông báo về việc lập ngân sách đến các Đơn Vị thành viên. ➢ Tổng hợp Kế hoạch ngân sách hàng năm của các Đơn Vị, thu thập bảng hardcopy KPI có chữ ký của đại diện các Đơn Vị. 2. Kiểm soát ngân sách, kiểm soát chi tiêu chi phí nhằm đạt mục tiêu hiệu quả cho Đơn Vị. Chi tiết các công việc như sau: ➢ Theo dõi tiến độ lập ngân sách của các đơn vị đảm bảo ngân sách được hoàn thành theo đúng thời hạn được giao. ➢ Nhận diện các vấn đề (nếu có) trong kế hoạch ngân sách của từng Đơn Vị, làm việc trực tiếp với các Đơn Vị để có giải trình cụ thể / hoặc điều chỉnh lại ngân sách. ➢ Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận phòng ban khác trong Tập đoàn như Kế toán, Vận hành, Marketing, IT, HR, cũng như với các công ty con trong Tập đoàn để hỗ trợ các bên hiểu và đạt được các chỉ tiêu tài chính quan trọng, các KPIs do ban lãnh đạo Tập đoàn giao cho từng bộ phận/ phòng ban/ công ty con. 3. Chịu trách nhiệm lập các báo cáo phân tích định kỳ của Bộ phận Ngân Sách nhằm cung cấp thông tin quản trị kịp thời cho việc điều hành của Khối Tài chính và Công Ty. Chi tiết các công việc như sau: ➢ Phân tích tài chính: Theo dõi và phân tích chênh lệch giữa báo cáo tài chính thực tế với ngân sách, giải thích nguyên nhân chênh lệch và đề xuất cho ban lãnh đạo, hỗ trợ ban lãnh đạo ra quyết định. Tìm kiếm các cơ hội để cải thiện quy trình, tối ưu hoá việc phân tích, dự báo tài chính ➢ Lập các báo cáo quản trị định kỳ để trình bày cho ban lãnh đạo Tập đoàn, hỗ trợ tài liệu cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các nhà đầu tư khi được yêu cầu. ➢ Quản trị rủi ro và tuân thủ: Đánh giá các rủi ro về tài chính và đảm bảo tuân thủ với quy định về tài chính kế toán trong Tập đoàn. Lập và chỉ đạo thực hiện các quy trình kiểm soát rủi ro tài chính để đảm bảo an toàn cho tài sản và sự minh bạch tài chính của Tập đoàn. 4. Phụ trách các báo cáo kế toán liên quan của Blue Whale dưới vai trò Kế toán trưởng 5. Các công việc khác khi có yêu cầu của quản lý cấp trên.
|